Skip links

8 xu hướng hàng đầu công nghệ AR/VR mang lại cho thương mại điện tử.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về những trải nghiệm mua sắm mới đã cải tiến tăng cao. Hành vi của khách hàng đối với thương mại điện tử đã thay đổi rất nhiều. Những người mua sắm trực tuyến đều muốn  tương tác kỹ thuật số với các sản phẩm của bạn trước khi ghé thăm cửa hàng của bạn. Với công nghệ AR/VR360, người tiêu dùng được đắm chìm trong thế giới kỹ thuật số, nơi họ có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm và dùng thử trước khi thực sự hoàn tất việc mua hàng. Công nghệ AR/VR này phá vỡ hoàn toàn trải nghiệm của khách hàng,chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua. Dưới đây là 8 xu hướng hàng đầu công nghệ AR và VR thương mại điện tử năm 2022.

8 xu hướng hàng đầu công nghệ AR/VR mang lại cho thương mại điện tử.

8 xu hướng hàng đầu công nghệ AR/VR mang lại cho thương mại điện tử năm 2022.

Thực tế tăng cường AR-thực tế ảo VR cho xem trước sản phẩm.

Thực tế tăng cường AR/VR đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Công nghệ số hóa hình ảnh này giúp khách hàng có cái nhìn thực về một sản phẩm, kích thước của nó và nó sẽ trông như thế nào.Ứng dụng thực tế tăng cường trong bất động sản cho phép người dùng đo lường nội thất gia đình và xem chính xác nó sẽ trông như thế nào khi được trang bị vào môi trường của họ.

Thực tế ảo VR360 tạo phòng trưng bày ảo

Với công nghệ AR/VR sẽ tạo ra phòng trưng bày ảo biến một căn phòng trống thành một khung cảnh kỹ thuật số 100%, nơi khách hàng có thể khám phá nhiều loại hàng hóa. Với kính VR, khách hàng có thể xem các sản phẩm khác biệt, đặc điểm và chi phí của chúng giống như mình đang trực tiếp ở cửa hàng.

Ở những doanh nghiệp ô tô đã tận dụng những lợi ích của công nghệ VR360 trong không gian thương mại điện tử. Nó cho phép khách hàng của mình xem qua các mẫu xe khác nhau trong môi trường ảo để họ có thể chọn chiếc xe lý tưởng của mình dễ dàng hơn.

8 xu hướng hàng đầu công nghệ AR/VR mang lại cho thương mại điện tử.

Thực tế ảo VR360 giúp điều hướng trong cửa hàng.

Điều hướng được hỗ trợ bởi thực tế tăng cường AR/VR sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng tham quan xung quanh trung tâm mua sắm lớn và tìm được sản phẩm phù hợp. Công nghệ AR có thể đề xuất lộ trình mua sắm được tối ưu hóa, hiển thị vị trí chính xác của mặt hàng mong muốn và thậm chí hướng dẫn khách hàng đến các phần giảm giá và quà tặng.

Giải pháp dùng thử ảo.

Điều này sẽ giúp người mua hàng hiểu rõ họ thực sự đang mua gì. Khái niệm mặc thử ảo hiện đang phổ biến hơn trong các cửa hàng quần áo và giày dép. Ứng dụng AR cho phép khách hàng thử quần áo hoặc giày mong muốn mà không cần trực tiếp thử.

Ứng dụng VR360 cho nhà và căn hộ.

Công nghệ VR360 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi số ngành bất động sản. Nó cho phép những người mua nhà hoặc căn hộ tiềm năng tham quan và tìm hiểu trước dự án mà mình muốn đầu tư. Điều đặc biệt là với ứng dụng vr360 giúp người mua có thể tưởng tượng ra chính xác ngôi nhà căn hộ mà mình muốn đầu tư mặc dù nó chưa được hoàn thành.

Hướng dẫn tương tác qua lại.

Ứng dụng AR/VR có quyền truy cập vào hướng dẫn ảo về sản phẩm, chẳng hạn như cách thiết lập sản phẩm, các tính năng của sản phẩm và hơn thế nữa.

Bộ lọc thực tế tăng cường.

Các doanh nghiệp đang triển khai Bộ lọc thực tế tăng cường để giúp khách hàng hình dung sản phẩm của họ và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn. Những công cụ này cho phép khách hàng dùng thử các sản phẩm như kính râm, phấn mắt, son môi, v.v.

Ứng dụng VR cho trải nghiệm tại cửa hàng.

Đối với các doanh nghiệp trực tuyến, bây giờ là lúc đầu tư vào công nghệ VR để thu hẹp khoảng cách giữa các cửa hàng truyền thống và mua sắm trực tuyến. Với các sản phẩm 3D, khách hàng có thể dạo quanh cửa hàng VR, tương tác với bạn bè và thậm chí yêu cầu nhân viên ảo hỗ trợ nếu cần thiết.

Ứng dụng VR cho trải nghiệm tại cửa hàng.

Tóm lại.

Thực tế tăng cường AR và Thực tế ảo VR mang lại nhiều lợi ích thực tế. Công nghệ này đã chuyển đổi số – số hóa cho nhiều công ty bán lẻ, từ đồ nội thất và hàng xa xỉ .Tóm lại, đầu tư vào công nghệ AR và VR360 hiện là một trong những cách có thể thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng , giảm số lần trả lại sản phẩm và xây dựng sự tin tưởng của khách hàng.
Bạn đã triển khai những công nghệ này chưa hay bạn có kế hoạch sử dụng chúng trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình trong tương lai? Chúng tôi rất muốn nghe phản hồi của bạn. Hãy liên hệ ngay tới Meta365 khi bạn sẵn sàng sử dụng công nghệ VR360 ngay nhé.

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ 360, thực tế ảo có thể bạn quan tâm:

<<>> Giải pháp ứng dụng VR360 cho trường học, giáo dục.

<<>> Giải pháp ứng dụng thực tế ảo, công nghệ tour 360 cho y tế.

<<>> Giải pháp chuyển đổi số bằng công nghệ VR360 cho bất động sản.

Nếu bạn muốn chuyển đổi số bằng công nghệ VR360 hiện đại nhất, chi phí tốt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

Để tìm hiểu META365 và các ứng dụng của công nghệ VR360, VR Tour trong bất động sản cùng các lĩnh vực khác như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây.
Tham khảo một số VR Tour các dự án bất động sản mà META365 ứng dụng công nghệ VR360, có thể bạn quan tâm tại đây.
Nếu bạn muốn tham gia trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
META365 – Trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung.
Email: [email protected]
Hotline: (+84) 982.422.398
Website: https://meta365.vn/
Trang web: https://meta365.ai/
Facebook: https://www.facebook.com/meta365land
Twitter: https://twitter.com/Meta365Official
Youtube: META365