Skip links

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và việc làm mọi cách để hài lòng khách hàng là tôn chỉ hàng đầu của các doanh nghiệp thì, xu hướng trải nghiệm người dùng là điều mà nhiều doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh và phát triển.

Người dùng ngày càng có nhiều quyền lực trong quá trình ra quyết định mua hàng, vì vậy, doanh nghiệp cần có các loại hình dịch vụ để dẫn dắt người dùng từng bước trong quá trình mua hàng và trải nghiệm với doanh nghiệp. Người dùng sẽ thường không có nhiều thời gian tận hưởng mọi trải nghiệm trong quá trình mua hàng vì vậy, mọi điểm chạm với khách hàng nên được thiết kể chỉn chu, chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm cực kỳ tốt về doanh nghiệp.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng META365 tìm hiểu về 5 xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai phổ biến nhất nhé!

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

1. Sử dụng di động khắp mọi nơi

Lượng người sử dụng điện thoại di động và smartphone ngày càng tăng cao kể từ khi có tác động từ địa dịch Covid-19. Theo nghiên cứu, trên thế giới có khoảng 70% người sử dụng smartphone nhiều hơn do tác động trực tiếp của đại dịch.

Ở Việt Nam, theo báo cáo của Appota về “Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020”, có đến 70% trong tổng dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, smartphone là thiết bị kết nối Internet và liên lạc chính, mở ra nhiều cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp phát triển các loại hình Marketing trên thiết bị di động trong tương lai.

Vì vậy, thiết bị di động được dự đoán là công cụ chính để giao tiếp ngày nay.

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

2. Ưu tiên các trải nghiệm trực quan

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và hình ảnh, việc trực quan hóa dữ liệu giúp người dùng hình dung được một lượng lớn các dữ liệu phức tạp thay vì nhồi nhét quá nhiều thông tin dạng chữ.

Trải nghiệm trực quan của người dùng hoàn toàn có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp, những trải nghiệm càng khác biệt, ấn tượng sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng, tạo nên định vị sản phẩm “top of mind” trong lòng khách hàng.

Nhiều chuyên gia dự đoán quy mô thị trường VR (thực tế ảo) sẽ có trị giá khoảng 209 tỷ đô toàn cầu vào năm 2022, điều này cho thấy tiềm năng to lớn của ứng dụng của việc trực quan hóa dữ liệu trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, hình thành xu hướng trải nghiệm mới trogn tương lai.

3. Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ

Trong hành trình trải nghiệm của người dùng, để thuận tiện và hiệu quả, người dùng sẽ sử dụng thêm nhiều công cụ hỗ trợ như các vật dụng: kính VR, điều khiển, máy tính bảng,…để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

4. Mạng lại cảm xúc cho người dùng

Nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình với phong cách độc đáo, thú vị cùng những trải nghiệm khách hàng đầy bất ngờ trên từng điểm chạm với khách hàng. Cảm xúc sẽ khiến khách hàng dễ dàng lan tỏa, chia sẻ những thông tin, trải nghiệm về sản phẩm với người khác. Khi xây dựng cảm xúc khách hàng tốt, doanh nghiệp biến khách hàng từ không biết đến thương hiệu tới trung thành thương hiệu. Và việc chăm sóc khách hàng trung thành thì luôn dễ dàng hơn việc mất chi phí để tìm kiếm khách hàng mới đúng không nào?

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

Công nghệ META365 hỗ trợ đắc lực trong quá trình trải nghiệm khách hàng

Công nghệ Meta365 được phát triển từ công nghệ VR, VR360, chắc chắn là công cụ “đắc lực” hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thiết kế quy trình xu hướng trải nghiệm khách hàng bởi chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet, khách hàng đã có thể trải nghiệm sản phẩm ngay trong tầm tay mà không cần đi đâu xa, hứa hẹn làm thỏa mãn khách hàng trong tương lai.

Ba điểm độc đáo chỉ có ở META365:

  • Các hình ảnh 360 chất lượng cao, mang tới cho khách hàng cái nhìn thực tế, sống động từ tổng quan tới chi tiết của dự án, sản phẩm. Đặc biệt, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với dự án thông qua bộ công cụ được hiển thị sẵn trên màn hình như chính khách hàng đang có mặt trải nghiệm tại địa điểm của dự án.
  • Chức năng cá nhân hóa thông tin của khách hàng, nhân viên kinh doanh liên tục cập nhật tiến độ hoàn thiện dự án.
  • Chức năng phân tích hành vi khách hàng thông qua bản đồ nhiệt, các vị trí, lô đất khách hàng quan tâm, giúp nhân viên kinh doanh, bên môi giới dễ dàng nắm bắt nhu cầu khách hàng, giúp quá trình kinh doanh thuận lợi hơn.

Các xu hướng trải nghiệm người dùng trong tương lai

Để tìm hiểu META365 và các ứng dụng của công nghệ VR360, VR Tour trong bất động sản cùng các lĩnh vực khác như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây.
Tham khảo một số VR Tour các dự án bất động sản mà META365 ứng dụng công nghệ VR360, có thể bạn quan tâm tại đây.
Nếu bạn muốn tham gia trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
META365 – Trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung.
Email: [email protected]
Hotline: (+84) 982.422.398
Website: https://meta365.vn/
Website: https://meta365.ai/
Facebook: https://www.facebook.com/meta365land
Twitter: https://twitter.com/Meta365Official
Youtube: META365