Skip links

[Giadinh.net.vn] Số hóa bất động sản, người mua đất được gì giữa dịch COVID-19?

Số hóa bất động sản, người mua đất được gì giữa dịch COVID-19?

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Việt Nam đã đã nở rộ các phần mềm, nền tảng liên quan đến ngành bất động sản. Chỉ cần thao tác tìm kiếm đơn giản với từ khóa “bất động sản” trên các kho ứng dụng điện thoại, không ít phần mềm, ứng dụng xuất hiện với đa dạng các loại hình từ cho thuê, mua bán nhà đất, hỗ trợ từ đăng tin đến hình ảnh dự án, kèm thông tin pháp lý bất động sản.

Số hóa bất động sản

Một tính năng định vị các sản phẩm bất động sản bằng công cụ tìm kiếm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Minh Đức – đại diện lãnh đạo dự án Meta365 (dự án số hóa bất động sản bằng công nghệ AR/VR) cho rằng, tận dụng công nghệ để tra cứu thông tin, hình hài bất động sản khi chưa hoặc không cần đến tận nơi mà vẫn có đầy đủ thông tin về dự án, mảnh đất mình quan tâm là rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt với người chẳng may trở thành F0 mà vẫn quan tâm, tìm hiểu về bất động sản.

Số hóa bất động sản

Một tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản bằng công nghệ hình ảnh AR/VR (số hóa bất động sản) điển hình tại Việt Nam.

Theo ông Đức, thực tế các ngành hàng khác đã và đang phát triển hơn nhờ công nghệ số hóa như thị trường bán lẻ, thương mại điện tử…

Do đó, bằng việc áp dụng công nghệ số hóa bất động sản không chỉ khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin sản phẩm bất động sản mà phía nhà môi giới, chủ đầu tư cũng có thể cắt giảm các chi phí marketing và hỗ trợ bán hàng trực tiếp.

Số hóa bất động sản

Theo ông Trịnh Minh Đức, đại diện lãnh đạo dự án Meta365, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.

Phân tích về xu hướng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù công nghệ 4.0 đã trở thành xu hướng của toàn cầu nhưng với thị trường bất động sản nói riêng, Việt Nam vẫn là quốc gia đi sau với hệ sinh thái khá non trẻ.

Ông Định phân tích, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt như giãn cách, hạn chế tiếp xúc thì công nghệ số là ưu điểm trong việc quảng bá sản phẩm, kết nối thông tin, nhu cầu và tăng sự tương tác giữa chủ đầu tư với khách hàng.