Skip links

Thực tế ảo VR360 thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Công nghệ thực tế ảo VR360 đã làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây. Trong khi việc ứng dụng VR360 phần lớn được ứng dụng và phát triển mạnh từ các ngành công nghiệp trò chơi, ngành du lịch đang ngày càng nhận ra và khám phá tiềm năng của công nghệ, đặc biệt ứng dụng VR360 được coi như một công cụ tiếp thị hiệu quả ngành du lịch. Trong bài viết này, bạn hãy cùng tìm hiểu cách thực tế ảo VR360 đang chuyển đổi ngành du lịch.

Thực tế ảo VR360 thay đổi ngành du lịch như thế nào 2022?

Công nghệ thực tế ảo VR360 là gì?

Công nghệ thực tế ảo mang đến một môi trường giả lập môi trường ảo, mang lại cảm giác đắm chìm vào môi trường kỹ thuật số. Thông qua việc sử dụng hình ảnh, âm thanh và các cảm giác vật lý khác, người dùng về cơ bản được đặt trong một thế giới ảo, nơi họ có thể di chuyển xung và đặc biệt có thể tương tác lại rất hiệu quả.
Mặc dù công nghệ VR360 đã có lịch sử lâu đời, nhưng nó là công nghệ hàng đầu hiện nay được  sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây.

Công nghệ thực tế ảo VR360 là gì?

Thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch.

Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch đã đặc biệt nhanh chóng áp dụng công nghệ thực tế ảo vì nhiều lợi ích vượt trội mà công nghệ VR360 mang lại. Thông thường, khách hàng đến với ngành du lịch đa phần họ muốn mua trải nghiệm hơn là sản phẩm và thực tế ảo cung cấp một cách hiệu quả để các nhà tiếp thị cung cấp cho họ những gì họ có thể mong đợi.
Khách hàng đi du lịch thường yêu cầu nhiều thông tin trước khi họ đặt phòng khách sạn. Ví dụ, điều này có thể yêu cầu họ đọc mô tả, xem hình ảnh, xem video, đọc đánh giá của khách hàng hoặc tìm kiếm ý kiến ​​trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, thông qua việc sử dụng thực tế ảo, quá trình này có thể được rút ngắn đáng kể.
Nhiều khách sạn và công ty du lịch hiện đang cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ thực tế ảo trên trang web hoặc ứng dụng của họ, cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản kỹ thuật số của phòng khách sạn hoặc thậm chí xem một trong những điểm tham quan gần đó. Sự đắm chìm này cho phép những người trong ngành du lịch cung cấp một loại tùy chọn ‘thử trước khi mua’ lần đầu tiên.

Thực tế ảo VR360 trong ngành du lịch.

Ứng dụng VR360 trong ngành du lịch.

Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng ngày càng nhiều công ty đang thử nghiệm công nghệ VR360 này. Dưới đây, bạn tìm thấy một số ứng dụng chính đã được quan sát thấy trong các doanh nghiệp khách sạn cho đến nay.
  1. Chuyến tham quan ảo về khách sạn.
Một trong những ví dụ điển hình về thực tế ảo đang hoạt động trong ngành du lịch là việc sử dụng công nghệ để cung cấp các chuyến tham quan khách sạn và phòng khách sạn ảo. Lợi ích chính của việc này là nó cho phép khách hàng tiềm năng trải nghiệm khách sạn trông như thế nào trước khi họ đến, mang lại sự minh bạch hơn so với hình ảnh tiêu chuẩn.
Nội dung “xem thử” này thường được cung cấp trên trang web của khách sạn hoặc trang web của nhà phân phối và thường sẽ yêu cầu tai nghe VR để trải nghiệm. Trong nhiều trường hợp, trải nghiệm ảo chủ yếu bao gồm hình ảnh 360 độ đơn giản , hình ảnh này cũng tương thích với các nền tảng truyền thông xã hội và công nghệ VR cơ bản.

Chuyến tham quan ảo về khách sạn.

  1. Giao diện đặt chỗ ảo
Một số công ty đã đưa việc ứng dụng VR lên một bước xa hơn, cung cấp toàn bộ quy trình đặt chỗ và giao diện người dùng có thể trải nghiệm thông qua tai nghe thực tế ảo. Về mặt hiệu quả, điều này thay thế nhu cầu sử dụng chuột máy tính truyền thống hoặc màn hình cảm ứng để đặt phòng khách sạn hoặc chuyến bay.
Khi được tích hợp với các ứng dụng khác cho thực tế ảo, điều này có thể tạo ra trải nghiệm đặt phòng liền mạch hơn nhiều, nơi người dùng có thể khám phá các phòng và tiện nghi khác nhau trong khách sạn, so sánh và đối chiếu các loại phòng, khám phá các điểm tham quan địa phương và tìm kiếm thông tin chính hoặc sự kiện, tất cả ở cùng một nơi.

  1. Trải nghiệm du lịch ảo – VR Tour360.
Cuối cùng, công nghệ thực tế ảo VR360 đang mang đến cho các khách sạn, đại lý du lịch và các doanh nghiệp khác trong ngành du lịch cơ hội cung cấp cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm du lịch ảo bằng những chuyến tham quan ảo VRTour. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể lấy mẫu một số điểm thu hút chính có khả năng thu hút họ đến một vị trí ngay từ đầu.
Ví dụ: một khách sạn ở Paris có thể cung cấp trải nghiệm ảo về cảm giác giống như ở đỉnh tháp Eiffel, trong khi một khách sạn gần công viên giải trí có thể cung cấp trải nghiệm tàu ​​lượn ảo. Lợi ích chính của việc này là khả năng bán phòng, chuyến bay và các sản phẩm du lịch dựa trên những trải nghiệm mà họ có thể cho phép.

Trải nghiệm du lịch ảo – VR Tour360.Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn chuyển đổi số bằng công nghệ VR360 cho doanh nghiệp du lịch, khách sạn của mình.Hãy liên hệ tới Meta365 – đơn vị đi đầu trong công nghệ ứng dụng hình ảnh hiện nay. Chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn với công nghệ thực tế ảo VR360, chuyến tham quan ảo VR Tour.

Có thể bạn quan tâm.

<<>> Khám phá dự án vr tour 360 trong bất động sản tại Meta365.

<<>> Giải pháp ứng dụng VR360 cho trường học, giáo dục.

<<>> Giải pháp ứng dụng thực tế ảo, công nghệ tour 360 cho y tế.

<<>> Giải pháp chuyển đổi số bằng công nghệ VR360 cho bất động sản.

Để tìm hiểu META365 và các ứng dụng của công nghệ VR360, VR Tour trong bất động sản cùng các lĩnh vực khác như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây.
Tham khảo một số VR Tour các dự án bất động sản mà META365 ứng dụng công nghệ VR360, có thể bạn quan tâm tại đây.
Nếu bạn muốn tham gia trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
META365 – Trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung.
Email: [email protected]
Hotline: (+84) 982.422.398
Website: https://meta365.vn/
Trang web: https://meta365.ai/
Facebook: https://www.facebook.com/meta365land
Twitter: https://twitter.com/Meta365Official
Youtube: META365